Nokkrar byrjenda spurningar
Moderators: Elma, Vargur, Andri Pogo, keli
Nokkrar byrjenda spurningar
Sæl og blessuð.
Ég startaði þessu á fimtudaginn og setti fiska í á laugardegi.
Ég var að fá mér 53l búr
Flúor pera 8W 26cm að lengd, tímastillir 10klst ljós á sólahring, sól skýn ekki á búrið
Soldið stóra dælu fyrir 80-120l
Hitastillir er í 26°c
pH 6-7
loftmótor
Rót og steinar
2 plöntur sem ég þekki ekki alveg, ein sem er með oddkvöss blöð og einnur er hálfgert tré.
1x glersuga 1x botnsuga 3x Black molly 1KK 2KVK
Hér koma spurningarnar...
* Þegar ég setti plönturnar í dag í þá sá ég á glerinu kitla pöddu(lús) eðlilegt?
* Búrið er pínu gruggugt, ég kennu rótini um. hvernig losna ég við það?
* Þarf ég betri lýsingu?
* Ætti ég að fá mér moonlight, hvernig væri best að snúa sér í því?
* Fiskarnir eru hálf stressaðir vilja ekki snögga hreyfingu og fela sig mikið
það er kanski eðlileg því þeir eru svo ný komnir í?
* Finst ykkur að ég skuli breita einhverju?
Ég vona að þið takið vel í þetta og endilega komið með comment, ég býð spenntur.
Kv,
Gringo
Ég startaði þessu á fimtudaginn og setti fiska í á laugardegi.
Ég var að fá mér 53l búr
Flúor pera 8W 26cm að lengd, tímastillir 10klst ljós á sólahring, sól skýn ekki á búrið
Soldið stóra dælu fyrir 80-120l
Hitastillir er í 26°c
pH 6-7
loftmótor
Rót og steinar
2 plöntur sem ég þekki ekki alveg, ein sem er með oddkvöss blöð og einnur er hálfgert tré.
1x glersuga 1x botnsuga 3x Black molly 1KK 2KVK
Hér koma spurningarnar...
* Þegar ég setti plönturnar í dag í þá sá ég á glerinu kitla pöddu(lús) eðlilegt?
* Búrið er pínu gruggugt, ég kennu rótini um. hvernig losna ég við það?
* Þarf ég betri lýsingu?
* Ætti ég að fá mér moonlight, hvernig væri best að snúa sér í því?
* Fiskarnir eru hálf stressaðir vilja ekki snögga hreyfingu og fela sig mikið
það er kanski eðlileg því þeir eru svo ný komnir í?
* Finst ykkur að ég skuli breita einhverju?
Ég vona að þið takið vel í þetta og endilega komið með comment, ég býð spenntur.
Kv,
Gringo
Ég ætla að svara þér því sem ég get svarað með nokkurri vissu.
Rótin er trúlega orsök þess að vatnið er brúnt/gruggugt. Með tímanum mun dælan ná því mesta úr vatninu en meðan rótin verður í vatninu mun hún alltaf lita það í það minnsta aðeins.
Það er eðlilegt að fiskarnir séu enn aðeins hvumpnir, það mun líka lagast með tímanum. Ég mæli samt með því að þú googlir hvaða pH gildi þessir fiskar kjósi og stillir vatnið eftir því. Rætur, kókosthnetur og leit (blómapottar t.d.) eru ókjósanleg leið til að lækka pH og skeljar til að hækka það.
Vona að ég hafi hjálpað þér eitthvað.
Mbk.
Premium
Rótin er trúlega orsök þess að vatnið er brúnt/gruggugt. Með tímanum mun dælan ná því mesta úr vatninu en meðan rótin verður í vatninu mun hún alltaf lita það í það minnsta aðeins.
Það er eðlilegt að fiskarnir séu enn aðeins hvumpnir, það mun líka lagast með tímanum. Ég mæli samt með því að þú googlir hvaða pH gildi þessir fiskar kjósi og stillir vatnið eftir því. Rætur, kókosthnetur og leit (blómapottar t.d.) eru ókjósanleg leið til að lækka pH og skeljar til að hækka það.
Vona að ég hafi hjálpað þér eitthvað.
Mbk.
Premium
Ef vatnið er gulleitt þá er það rótin. Ef vatnið er gráskýað þá er það sennilega bara eðlilegur fylgikvilli nýrra búra og ætti að hverfa á næstu dögum. Svo er líka möguleiki að þú hafir ekki skolað mölina nægilega vel.
Varðandi lúsina, ertu viss um að þetta sé lús en ekki bara snigill ? Ef þetta er lús þá þarftu að meðhöndla búrið við því.
Ef þú ætlar að vera með plöntur af einhverju vita þá þarftu að bæta lýsinguna nema að þú veljir sérstaklega plöntur sem ekki þurfa mikið ljós.
Varðandi lúsina, ertu viss um að þetta sé lús en ekki bara snigill ? Ef þetta er lús þá þarftu að meðhöndla búrið við því.
Ef þú ætlar að vera með plöntur af einhverju vita þá þarftu að bæta lýsinguna nema að þú veljir sérstaklega plöntur sem ekki þurfa mikið ljós.
Svo er líka mögulegt að þetta séu ekki lýs, heldur einhverskonar ferskvatnsmarflær. Fiskalýs eru frekar stórar, gráar eða dökkar með "skjöld" ofaná sér, á meðan marflæranar eru hvítar og oft mjög margar. marflærnar eru meinlausar og flestir litlir fiskar éta þær með bestu lyst. Lýsnar eru hinsvegar pest sem þarf að losna við. Lýs eru þó frekar óalgengar þannig að það er ólíklegt að þú sért með þannig. Svo geta þetta verið sniglar eins og vargur benti á.
Gruggugheitin, lestu svarið hjá vargnum og premium
lýsingin ætti að vera feykinæg nema þú ætlir að vera með einhverjar erfiðar plöntur.
Moonlight er alveg ónauðsynlegt, bara spurning um hvort þér finnist það flott eða hvað
Felupúkaskapur er eðlilegur til að byrja með.
Gruggugheitin, lestu svarið hjá vargnum og premium
lýsingin ætti að vera feykinæg nema þú ætlir að vera með einhverjar erfiðar plöntur.
Moonlight er alveg ónauðsynlegt, bara spurning um hvort þér finnist það flott eða hvað
Felupúkaskapur er eðlilegur til að byrja með.
Hýstu myndirnar þínar ókeypis á http://www.fishfiles.net
Þakka ykkur fyrir.
vatnið er pínu gulleitt.
Black Molly þarf pH 6-7.5 er einhverstaðar þar á milli samkvæmt mælinum
Já þetta var svona eins og pínulítil könguló bara 1 stk. skoðaði búrið mjög vel og sá ekkert meira. drap hana... Hvernig meðhöndla ég þetta.
Mér var sagt það áf starfsmanni trítlu að þessar plöntur þurfa ekki mikið ljós
Plöntur Valisneríja og Kórimbósa
vatnið er pínu gulleitt.
Black Molly þarf pH 6-7.5 er einhverstaðar þar á milli samkvæmt mælinum
Já þetta var svona eins og pínulítil könguló bara 1 stk. skoðaði búrið mjög vel og sá ekkert meira. drap hana... Hvernig meðhöndla ég þetta.
Mér var sagt það áf starfsmanni trítlu að þessar plöntur þurfa ekki mikið ljós
Plöntur Valisneríja og Kórimbósa
Ágætis byrjun að taka þá uppúr vatninuelgringo wrote:Þetta er ekki kvikindið sem var á glerinu.
Sú padda var meira í líkingu við dordingull sem líður vel í vatninu, hreifði sig og svona.
En ég er pínu forvitinn. hvernig er hægt að plokka af molly með flísatöng þreit þjóta í burtu þegar ég losa vind í mílu fjarlægð
Þarft ekki að hafa áhyggjur af þessum pöddum, þær fara.
elgringo wrote: Flúor pera 8W 26cm að lengd, tímastillir 10klst ljós á sólahring, sól skýn ekki á búrið
Ljósið er ábyggilega vel nóg fyrir fiskana. Þar skiptir bara máli að þú sjáir þákeli wrote: lýsingin ætti að vera feykinæg nema þú ætlir að vera með einhverjar erfiðar plöntur.
Hvað varðar plöntur þá er mín reynsla er að 0,15W (8W/53L) lýsing á lítra sé frekar lítið og bara plöntur sem þola lítið ljós þrífist.
Mín tilfinning er að 0,5W á lítra sé þröskuldurinn milli lítillar og mikillar lýsingar fyrir plöntur (auðvitað er það stigvaxandi en ekki þröskuldur).
Plötnurnar sem þú minnist á ættu að þrífast.
Væri fróðlegt að fá að vita hver reyndin verður. Gangi þér annars vel með búrið.
Mín ráðlegging er að skipta reglulega um vatn og aldrei reyna að þvo neitt. Mesta lagi skola svampa úr notuðu fiskabúravatni. Með því viðheldurðu góðri bakteríuflóru sem hreinsar vatnið.
Það er rétt sem Premium segir en það er mikil hætta á offóðrin þar sem það getur tekið mikinn tíma og fínstillingu til að átta sig á hvað fiskarnir þurfa mikið! Svo að sjálfsögðu stækka þeir og fóðurgjöfin breytist með því
þannig ég mæli frekar með að gefa fóður annaðhvort einu sinni á dag eða annan hvorn dag, annar hvor dagur þýðir ekki eins ör vatnsskipti og þeir þjást ekkert við það að vera matarlausir í einn dag, af allri alvöru, það er
feikíleg næring í fiskafóðri til að þeir þoli einn dag án hans
þannig ég mæli frekar með að gefa fóður annaðhvort einu sinni á dag eða annan hvorn dag, annar hvor dagur þýðir ekki eins ör vatnsskipti og þeir þjást ekkert við það að vera matarlausir í einn dag, af allri alvöru, það er
Ég myndi nú ekki mæla með því að gefa bara annan hvern dag að staðaldri, sérstaklega ekki með þessa fiska. 1-2x á dag er æskilegt fyrir þessa fiska, þó að það skaði þá ekki að missa 1-2 daga úr öðru hvoru.Piranhinn wrote:Það er rétt sem Premium segir en það er mikil hætta á offóðrin þar sem það getur tekið mikinn tíma og fínstillingu til að átta sig á hvað fiskarnir þurfa mikið! Svo að sjálfsögðu stækka þeir og fóðurgjöfin breytist með því
Það að ryksuga mölina er sennilega besta hreinsunaverkið á fiskabúrinu. stærsti hluti úrgangsins sem fellur til í búrinu sest á botninn og brotnar þar niður og mengar vatnið.
Það er ágætt að byrja að ryksuga botninn eftir 4-6 vikur því þá ætti flóran í búrinu að vera komin í sæmilegt jafnvægi.
Allur gangur er á hvernig menn haga þessari hreinsun en td er ágætt að ryksuga sitthvorn helminginn af mölinni við hver vatnsskipti.
Það er ágætt að byrja að ryksuga botninn eftir 4-6 vikur því þá ætti flóran í búrinu að vera komin í sæmilegt jafnvægi.
Allur gangur er á hvernig menn haga þessari hreinsun en td er ágætt að ryksuga sitthvorn helminginn af mölinni við hver vatnsskipti.
Nú spyr ég af því ég veit ekki ...Vargur wrote:
Væri ekki í raun mikilvægara að ryksuga vel og vandlega fyrstu vikurnar áður en bakteríuflóran nær sér fullkomnlega á strik?
Ástæðan væri sú að afgangs matur og úrgangur úr fiskunum brotnar niður og verður fyrst að ammóníaki. Þegar flóran er ekki orðin fullþroskuð nær flóran ekki að brjóta allt ammóníakið nógu hratt niður. Þannig gæti komið upp ammóníakseitrun í búrinu.
Þegar flóran fer að ná sér mætti fara að ryksuga minna í einu.
Er eitthvað að þessari röksemdafærslu? Ræðið og rökstyðjið
Ég er reyndar persónulega á þeirri skoðun að það geri bara gott að ryksuga frá upphafi en að vísu ætti ekki að vera mikið að ryksuga fyrstu vikurnar þar sem skítur og gróðurleyfar ættu að vera í lágmarki.
Ástæðan fyrir að ég nefni 4-6 vikur er að ég las það í grein í einhverri fiskabókinni og hef eftir það ráðlagt fólki að byrja ekki að ryksuga strax nema áberandi drulla sjáist á botninum.
Í bókinni var talað um að ryksugun geti spillt fyrir fjölgun og bólsetu bakeríanna í mölinni.
Sjálfur er ég á að það skipti litlu sem engu máli þar sem bakteríurnar þurfa súrefni til að lifa, þannig smá rót í sandinum vikulega ætti bara að gleðja þær.
Ástæðan fyrir að ég nefni 4-6 vikur er að ég las það í grein í einhverri fiskabókinni og hef eftir það ráðlagt fólki að byrja ekki að ryksuga strax nema áberandi drulla sjáist á botninum.
Í bókinni var talað um að ryksugun geti spillt fyrir fjölgun og bólsetu bakeríanna í mölinni.
Sjálfur er ég á að það skipti litlu sem engu máli þar sem bakteríurnar þurfa súrefni til að lifa, þannig smá rót í sandinum vikulega ætti bara að gleðja þær.